Trang

10.10.12

Đơn khiếu nại GĐ Eximbank chi nhánh Bạc Liêu


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                         Ngày 20  tháng 06  năm 2011
ĐƠN KHIẾU NẠI
VỀ CÁC VIỆC LÀM KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA ÔNG NGUYỄN MẠNH TRIỀU QUYỀN GIÁM ĐỐC EXIMBANK CHI NHÁNH BẠC LIÊU
Kính gửi:
- Hội đồng quản trị Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam <Hội sở>.
- Ban Tổng Giám Đốc Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam <Hội sở>.
Tôi tên: Hồ Thị Thái Hiền
Chức vụ: Q.Trưởng phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu
      Căn cứ đơn khiếu nại vv ban hành các văn bản sai quy định của Q.GĐ Eximbank Bạc Liêu gửi cho giám đốc Eximbank Bạc Liêu và các phòng ban chi nhánh ngày 20/5/2011
     Căn cứ Công văn số: 248/2011/EIBBL/CV “ V/v xử lý vi phạm truyền dẫn thông tin”: Trong đó quyền giám đốc Bạc Liêu ra văn bản không có căn cứ, chứng cứ cơ sở chứng tỏ tôi sai vì đơn đánh giá phó phòng tôi chưa trình lên lên Ban Tổng và HĐQT chứng tỏ tôi không vượt cấp và che giấu sự thật, gian dối với cấp trên do làm sai thất thóat chứng từ tài sản cơ quan
     Căn cứ CV số: 03B/2010/EIB-BL/CV V/v phân quyền cho ông Nguyễn Việt Chương phó giám đốc chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý, giám sát điều hành, phân công công việc của phòng Dịch vụ khách hàng. Chịu trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn, giám sát công tác kế tóan, hậu kiểm, lưu trữ chứng từ…
     Căn cứ Điều 3. Tiêu chuẩn tuyển dụng và Điều 10. Đánh giá sau thử việc tại quyết định số 1342/2010/EIB/QĐ-TGĐ ngày 11/8/2010 vv ban hành quy trình tuyển dụng nhân sự của Tổng giám đốc Eximbank
     Căn cứ Điều 10. Thành phần HĐ tuyển dụng tại chi nhánh và Điều 13. Thẩm quyền tuyển dụng tại quyết định số 386/2010/EIB/QĐ-HĐQT ngày 11/8/2010 vv ban hành quy chế tuyển dụng nhân sự của HĐQT Eximbank
     Căn cứ QĐ 938/2010/EIB/QĐ-TGĐ ngày 25/6/2010 V/v bổ nhiệm quyền trưởng phòng DVKH Chi nhánh Bạc Liêu của Tổng giám đốc Eximbank
     Căn cứ Tờ trình những sai phạm của phó phòng DVKH Trang Ngọc Yến Eximbank Bạc Liêu ngày 12/12/2010 của quyền trưởng phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu
     Hiện tại, do giám đốc Eximbank Bạc Liêu thao túng nhân viên phòng DVKH chi nhánh làm việc không thông qua quyền trưởng phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu nhưng quyền giám đốc lại ra văn bản ép tôi phải chịu trách nhiệm vì tôi là trưởng phòng (chịu trách nhiệm các công việc như: kế toán, thẻ, …). Do tính chất phức tạp của vấn đề và theo tinh thần trách nhiệm của Luật kế toán là phải có báo cáo lên cấp trên nên tôi kính báo cáo và trình những văn bản và ghi âm bằng chứng như sau:
     Tháng 7/2010, Eximbank chi nhánh Bạc Liêu thành lập, ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc chi nhánh phân công tôi Trưởng phòng DVKD lập bản kế hoạch tiếp thị. Tôi phụ trách đi tiếp thị các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, ông Nguyễn Việt Chương phó giám đốc tiếp thị doanh nghiệp lớn. Các công việc còn lại hoạt động nội bộ duyệt chứng từ do bà Trang Ngọc Yến phó phòng DVKH Eximbank chi nhánh Bạc Liêu thực hiện.
     Tôi có hỏi trong cuộc họp là: “nếu chị Yến làm sai thì sao?”
     Ông Triều nói: “Yến làm sai Yến chịu trách nhiệm”. Nhưng sau này giám đốc Eximbank Bạc Liêu cứ ép tôi nhận trách nhiệm vô cớ.
     Khi chi nhánh vừa họat động, không biết vô tình hay cố ý. Có 1 số người cứ cố tình làm rối lên, có người thao túng cho cấp dưới em phân công nhân viên. Sau này, chứng từ mở hồ sơ cho vay khách hàng doanh nghiệp thiếu rất nhiều. Từ tháng 1/2011 đến nay, phòng tín dụng (bộ phận giải ngân) vẫn chưa cung cấp chứng từ cho phòng dịch vụ khách hàng em. Nhân viên phòng em đã làm việc rất có trách nhiệm, hồ sơ lưu cẩn thận và đã báo cáo lên giám đốc Bạc Liêu bằng văn bản.
     Cũng có người thương tình chỉ em nói với họ lúc đầu là: “ Nếu bất ổn như vậy, nếu mọi người cứ tha hồ phân công công việc trong phòng em như vậy thì em sẽ trình giám đốc xin nhường phần việc và trách nhiệm của em lại cho người đó.”
     Giám đốc đã đồng ý và ra ngay QĐ03B/2010/EIBBL của quyền giám đốc chi nhánh Bạc Liêu phân công anh Nguyễn Việt Chương phó giám đốc chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, phân công công việc trong phòng em. Và sau đó là phó phòng Trang Ngọc Yến ra sức phân công vì đã có giám đốc ủng hộ nên không sợ gì cả, làm việc không thông qua trưởng phòng còn thách trưởng phòng:” Báo cáo lên hội sở đi coi có làm gì được tui không?”. Theo quy định nếu nhân viên làm sai lần đầu nhắc nhở, lần 2 họp nhắc, lần 3 trình giám đốc. Mặc dù có thư ký ghi biên bản họp ban giám đốc hằng tuần nhưng khi hội sở xuống thì không thấy đâu.???
     Ngay cả quyền của trưởng phòng họ cũng lấy của em, xúi nhân viên nói tạt vào mặt em là:” Chị không có quyền, giám đốc mới có quyền.” Mặc dù em làm đúng và không có ý giành quyền với giám đốc chút nào. Em biết thân phận em lắm, em chỉ là con bài thế thân cho những việc làm sai của họ mà thôi.
     Sau đó, việc gì đến cũng sẽ đến. Chứng từ mở cif khách hàng doanh nghiệp thiếu rất nhiều. Giám đốc Eximbank Bạc Liêu lại ra văn bản 133/2010/EIBBL-CV bắt em chịu trách nhiệm. Nói là: “ Em chịu trách nhiệm vì em là trưởng phòng”.
     Em có thể kể tóm lược Phó phòng em thì như sau:
1/. Yến duyệt sai chứng từ nhiều lần: duyệt chứng từ du học vừa duyệt kiểm soát vừa duyệt chức năng trưởng phòng, duyệt sai thẻ, hồ sơ thiếu, duyệt sai chứng từ chuyển tiền của khách hàng Giang Hoài Viễn khiến khách hàng phản ứng la lối nhiều lần tại phòng DVKH CN Bạc Liêu….do không hài lòng về cung cách phục vụ khách hàng của bà Yến.
2/. Phân công không chấp hành: không báo cáo và đôn đốc nhắc nhở nhân viên, không kiểm tra nhân viên cuối ngày, chứng từ…theo bảng phân công. Trưởng phòng tiếp thị khách hàng người nước ngoài có cung cấp cho bà Yến số điện thoại khách hàng tên Danilo và yêu cầu bà Yến gọi cho khách hàng nhưng bà Yến không thực hiện và trả lời không biết tiếng anh, không gọi (ngày 16/5/2011)
3/. Căn cứ theo Điều 3. Tiêu chuẩn tuyển dụng tại quyết định số 1342/2010/EIB/QĐ-TGĐ ngày 11/8/2010 vv ban hành quy trình tuyển dụng nhân sự của Tổng giám đốc Eximbank thì bà Trang Ngọc Yến không đạt yêu cầu so với chức vụ, vị trí quản lý như sau: do không có trình độ ngoại ngữ và thường viết sai chính tả, không biết kiểm tra chứng từ…
4/. Bà Trang Ngọc Yến mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần vẫn không thực hiện, tắc trách trong công việc do mở hồ sơ thiếu chứng từ, không kiểm tra chứng từ, không báo cáo kịp thời những sai sót phát sinh và không báo cáo theo đề nghị.
5/. Không trung thực, Bà Trang Ngọc Yến khi làm sai thường đổ thừa cho người khác (đổ thừa cho I.T khi duyệt sai chứng từ du học, nói I.T bấm lộn nút duyệt …), nói dối qua mặt cấp trên (khi Yến duyệt sai gọi điện bắt trưởng phòng phải chỉ với thái độ dập máy điện thoại bàn khi không thỏa mãn nhưng khi trưởng đề nghị giải trình thì đổ thừa do lỗi đường truyền, điện thọai bàn có mất sóng không quý vị?), hay méc, nịnh giám đốc những việc không đáng (có ghi nhật ký tác nghiệp 2010) gây nội bộ xào xáo do bà Yến xúi giục, xách động, lôi kéo, nói dối…” dẫn đến chi nhánh không thể phát triển và cạnh tranh so với các ngân hàng bạn được. Có câu: “Đất tốt giống tốt mới cho thu họach bội thu”. Tuy nhiên, quyền ký HĐLĐ là do giám đốc quyết định, quyền TP. DVKH Eximbank Bạc Liêu chỉ báo cáo và tường trình lại đúng sự việc và nguyên nhân tại phòng. Nếu sau này chi nhánh Bạc Liêu nói chung phòng DVKH nói riêng không đạt chỉ tiêu, không phát triển và thất thoát chứng từ tài sản cơ quan…thì tôi sẽ hòan tòan không chịu trách nhiệm theo đơn đã trình (vì chén cơm manh áo buộc lòng em phải tự bảo vệ mình và cẩn thận hơn trong công việc do người ta có thế lực mạnh, lại không đơn giản chút nào, trong lòng lại giỏi âm mưu. Với lại, không biết ai ở đằng sau nữa…?
     Tôi cũng muốn yên ổn làm việc và phát triển chi nhánh nhưng giám đốc cứ liên tục ra văn bản như: cắt mạng truyền dẫn thông tin, đe dọa cắt điện thoại tại bàn làm việc của tôi…khiến tôi không thể kiểm tra và phát triển các dịch vụ: SMS, Mobile Banking, …cũng như không thể cập nhật các lãi suất, biểu phí, những thông báo quy định mới…
Nếu kế toán trưởng chi nhánh làm sai thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Tuy giám đốc Eximbank Bạc Liêu nói giám đốc chịu nhưng toàn ra văn bản bắt tôi chịu vô cớ. Vì  Luật liên đới trách nhiệm của kế toán, kính mong hội sở xem xét và trả lại sự minh bạch công bẳng cho Eximbank chi nhánh Bạc Liêu.
Kính trình,
                    Q. TP DVKH
Hồ Thị Thái Hiền
Nơi nhận:
- HĐQT
- Ban TGĐ
P/S:
Kính tường thuật lại việc cung cấp các chứng từ cho hội sở
     Em kính xin cấp trên vui lòng bỏ cho em nếu em có vụng về trong việc ăn nói không được ngọt ngào vì em bị đối xử bất công trong 1 thời gian dài. Và em xin cam đoan những gì em nói đều là sự thật và có bằng chứng ạ. Em xin được chỉ dạy thêm nhiều ạ!
Em Hiền
P.DVKH
P/S:
     Sáng ngày 6/6/2011, em nhận được tin hội sở xuống kiểm tra chi nhánh Bạc Liêu. Nhưng giám đốc Nguyễn Mạnh Triều lại ra văn bản ủy quyền cho các trưởng phòng chịu trách nhiệm với người của ban Tổng xuống kiểm tra.
     Trước đây, giám đốc Eximbank chi nhánh Bạc Liêu này cứ luôn miệng không có căn cứ nghe theo sự vu khống lợi mình hại người của người khác luôn buộc tội quyền TP.DVKH Eximbank Bạc Liêu là sai, là xúc phạm …nhưng không dựa vào bằng chứng xác thực nào cả dù họ có kêu nhân viên ghi âm em. Tại sao người  làm sai không có ai xử mà lại xử người làm đúng theo quy định vậy?
      Và sau đây em xin kính tường thuật lại việc cung cấp các chứng từ cho hội sở.

0 comments:

Đăng nhận xét